Cạo Lông Cho Chó Thì Bao Lâu Mọc Lại? Cần Lưu Ý Gì?

Mất Bao Lâu Để Lông Chó Mọc Lại Sau Khi Bị Cạo?

Tùy thuộc vào một số yếu tố, lông chó bị cạo sát da thường sẽ mất từ ​​3 đến 4 tháng để mọc lại sau khi được cạo hoàn toàn. Đây thường là khoảng thời gian của một mùa giải. Vì vậy, nếu con chó của bạn được cạo lông vào đầu mùa xuân, bộ lông của chúng sẽ trở lại bình thường vào đầu mùa hè.

Tuy nhiên, đó chỉ là câu trả lời đơn giản. Trên thực tế, thời gian để tóc mọc lại phức tạp hơn nhiều. Nó bắt đầu với loại lông mà chó của bạn có và các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của lông khỏe mạnh.

Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Thời Gian Lông Chó Mọc Lại

Để hiểu lông chó của bạn mọc lại như thế nào, bạn nên hiểu chu kỳ lông mới. Tóm tắt:

  1. Giai đoạn anagen là nơi lông phát triển liên tục. Điều này có thể kéo dài từ một tháng đến một sợi lông, và nhìn chung bạn sẽ thấy lông bắt đầu mọc lại sau khi cạo trong vòng hai tuần.
  2. Giai đoạn catagen là khi lông ngừng phát triển.
  3. Giai đoạn telogen là nơi nang lông nghỉ ngơi.
  4. Và cuối cùng là giai đoạn ngoại sinh, nơi lông bị rụng.

Nhưng hãy xem điều gì ảnh hưởng đến độ dài của chu kỳ này.

1. Chiều dài lông chó của bạn

Không có gì ngạc nhiên khi bộ lông của chó sẽ mọc lại trong bao lâu tùy thuộc vào độ dài của bộ lông. Một con chó lông ngắn như American Pit Bull Terrier hoặc Jack Russell sẽ có bộ lông đầy đủ trở lại bình thường trong vòng sáu tuần đến 2 tháng.

Nhưng một con chó lông dài có thể mất nhiều thời gian hơn để bộ lông của chúng mọc trở lại độ dài thích hợp. Chó săn Afghanistan có thể mất tới 2 năm để mọc lại bộ lông dài và bồng bềnh sau khi bị cạo sạch lông.

Một con Shih Tzu có thể mất từ ​​18 tháng đến 2 năm để có bộ lông trưởng thành đầy đủ sau khi còn nhỏ và tối đa ba năm để bộ lông dài trở nên phổ biến trong vòng trình diễn.

2. Loại lông chó của bạn

Một con chó có bộ lông đơn với lông ngắn hoặc trung bình sẽ mọc lại đầy đủ lông trong vòng 6 tuần đến 3 tháng, tùy theo điều kiện. Nhưng nó phức tạp hơn nhiều với những con chó có bộ lông kép dày đặc. Những con chó này bao gồm:

  1. Chó chăn cừu Đức và nhiều giống chó làm việc hoặc chăn gia súc, chẳng hạn như Chó chăn cừu Úc và Shetland
  2. Các giống phương Bắc như Huskies, Malamutes & Samoyeds
  3. Nhiều giống chó nước liên quan đến Retriever, chẳng hạn như Newfoundlands, Golden Retrievers và Labradors.
  4. chó phốc sóc

Và những giống chó tương tự được biết đến với bộ lông dày và rậm (và thường rụng nhiều theo mùa!). Đối với những giống chó lông kép như Labradors, bộ lông của chúng thường mất từ ​​3 đến 4 tháng để mọc lại.

Vấn đề là lớp lông tơ dày của chúng phát triển nhanh hơn và có xu hướng chỉ mất một mùa, nhưng lớp lông cứng bên ngoài có thể kéo dài từ sáu tháng đến một năm. Vì vậy, nếu một con chó có lông kép bị cạo, lớp lông tơ mọc nhanh hơn của nó có thể lấn át lớp lông bảo vệ của chúng, khiến lớp lông bị hư hỏng hoặc loang lổ và không mọc lại đều.

3. Di truyền học

Một số giống chó dễ bị rụng lông hoặc rụng lông, không có lông tự nhiên hoặc có thể do da di truyền và các rối loạn khác ảnh hưởng đến sự phát triển của lông chó, chẳng hạn như thiếu kẽm loại I.

4. Tuổi tác

Chó càng lớn tuổi thì chu kỳ mọc lông của chúng càng ngắn lại và càng khó mọc hết lông. Chó con cũng sẽ trút bỏ lớp lông chó con khi chúng trưởng thành.

5. Giới tính & nội tiết tố

Biến động nội tiết tố giới tính có thể ảnh hưởng đến hormone tăng trưởng. Điều này có thể bao gồm từ rụng tóc do hormone giới tính đến rụng lông tạm thời ở chó mang thai.

6. Vùng cơ thể

Nhiều con chó có những vùng trên cơ thể có bộ lông ngắn hơn hoặc không có lông. Giả sử bác sĩ thú y của bạn cạo một mảng trên chân chó của bạn, nơi lông ngắn tự nhiên hơn trên cổ của chúng. Miếng vá này sẽ phát triển trở lại nhanh hơn nhiều so với các khu vực khác.

7. Thần kinh

Hệ thống thần kinh của chó ảnh hưởng đến sự phát triển lông của chúng bằng các cytokine, phản ứng miễn dịch và hormone gây căng thẳng. Căng thẳng và lo lắng liên tục có thể ảnh hưởng đến quá trình mọc lại lông của chó.

8. Sức khỏe & dinh dưỡng

Các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn có thể ngăn lông chó mọc lại bình thường. bệnh tiểu đường, bệnh Cushing và suy giáp đều có thể là một vấn đề. Bạn có thể gặp vấn đề về sức khỏe nếu nhận thấy trên người chó có vảy đen  hoặc các vết thương khác. Một số loại thuốc theo toa cũng có thể có tác động.

Dinh dưỡng đầy đủ cũng rất quan trọng. Chúng tôi sẽ thảo luận về những chất dinh dưỡng mà con chó của bạn cần để lông mọc lại nhanh hơn bên dưới.

9. Yếu tố môi trường

Các mùa, độ dài của ngày, tần suất chải lông cho chó của bạn, nhiệt độ và vết thương hoặc chấn thương trên da đều có thể ảnh hưởng đến cách bộ lông phục hồi sau khi được cạo. Ma sát do nằm trên bề mặt cứng cũng có thể ngăn cản sự phát triển của lông.

Trong một nghiên cứu về chó Labradors đã cạo lông , lông mất 14,6 tuần để mọc lại vào mùa xuân, 14,5 vào mùa hè, 13,6 vào mùa thu và 15,4 vào mùa đông. Vì vậy, lông có thể mọc lại chậm nhất vào mùa đông và nhanh nhất vào mùa thu, đúng thời điểm chúng mọc lớp áo khoác mùa đông.

Làm Thế Nào Tôi Có Thể Giúp Lông Chó Của Tôi Phát Triển?

  • Sử dụng dầu gội dành cho chó nhẹ nhàng, không gây dị ứng . Lô hội là một nguyên liệu tốt vì nó chứa vitamin A, C và E giúp nuôi dưỡng nang tóc. Nó cũng có các enzym phân giải protein giúp sửa chữa các tế bào da chết. Dầu gội bột yến mạch cũng là một cách nhẹ nhàng để nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe. Dầu gội lô hội và bột yến mạch PawSafe là một lựa chọn tốt.
  • Chải lông cho chó của bạn hàng ngày để dầu tự nhiên trải đều trên từng sợi lông và giữ ẩm cho chúng.
  • Đối phó với bất kỳ vấn đề lo lắng hoặc căng thẳng nào mà con chó của bạn gặp phải và loại bỏ các yếu tố gây căng thẳng khỏi sự lo lắng của chúng.
  • Sử dụng liệu pháp thủy sinh và tập thể dục để giữ cho máu bơm đến da, nơi nó có thể vận chuyển chất dinh dưỡng đến các nang lông. Ngoài ra, hãy giữ ấm cho chó của bạn và mát-xa để khuyến khích lưu thông máu.
  • Không tắm cho chó quá thường xuyên để tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên của chúng.
  • Kiểm tra con chó của bạn để biết các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn như suy giáp.
  • Sử dụng hướng dẫn dinh dưỡng của chúng tôi dưới đây để biết các chất dinh dưỡng tốt nhất mà chú chó của bạn cần để có một bộ lông sáng bóng.

Thức ăn cho chó và dưỡng chất cần thiết giúp lông chó mọc nhanh và khỏe hơn

  1. Cho chó ăn cá chất lượng cao hoặc dầu nhuyễn thể bổ sung nhiều axit béo omega-3 DHA và EPA. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với dầu cá bị ôi thiu. Ngoài ra, hãy nhớ rằng omega-3 trong thực vật, ALA, không khả dụng sinh học đối với chó. Nói cách khác, chó của bạn khó sử dụng axit béo omega-3 từ các nguồn thực vật như dầu hạt lanh hơn là từ các nguồn cá như cá hồi.
  2. Hãy chắc chắn rằng con chó của bạn có đủ kẽm. Chó con giống lớn và giống Artic dễ bị thiếu kẽm và có thể cần bổ sung kẽm methionine.
  3. Inositol được tìm thấy tự nhiên trong dưa đỏ, gạo lứt và cám lúa mì rất tốt cho sức khỏe của da và lông, cũng như những con chó mắc bệnh tiểu đường đang vật lộn để lấy lại bộ lông.
  4. 12500 IU/kg đến 100 000 IU/Kg vitamin A. Xin lưu ý rằng lượng vitamin A dư thừa có thể gây nhiễm độc theo thời gian.
  5. 300 đến 500 IU vitamin E mỗi ngày.
  6. Vitamin B, đặc biệt là biotin, axit pantothenic hoặc vitamin B5 và niacinamide hoặc vitamin B3.
  7. Choline, có nguồn gốc tự nhiên từ cá hồi, lòng đỏ trứng, cá tuyết, cá rô phi và ức gà.
  8. Chế độ ăn giàu protein cho chó không bị biến chứng gan hoặc thận là khoảng 25 – 35% protein chất lượng.

Lông Chó Mọc Nhanh Như Thế Nào?

Lông chó mọc từ 1/4 đến 1/2 inch mỗi tháng. Điều này trung bình khoảng 4,2 tháng để một con chó hoàn thành chu kỳ mọc lông của chúng . Tuy nhiên, các giống chó có thể có tốc độ phát triển khác nhau và một số yếu tố, chẳng hạn như mùa, nội tiết tố, sức khỏe, di truyền và tuổi tác, ảnh hưởng đến tốc độ mọc lông của chó.

Một số câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để lông chó mọc lại nhanh hơn?

Để hỗ trợ tốt nhất cho chó của bạn và giúp lông phát triển khỏe mạnh, hãy cho chúng ăn một chế độ ăn giàu protein động vật . Các axit amin và axit béo có trong protein động vật đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của lông và có thể cực kỳ có lợi nếu bạn muốn giúp lông mọc lại.

Tại sao lông chó của tôi không mọc lại sau khi cạo?

Rụng lông sau khi cắt được đặc trưng bởi lông không mọc lại sau khi cắt sát (thủ thuật phẫu thuật, chải chuốt). Bệnh này thường ảnh hưởng đến các giống chó phương Bắc như Siberian Husky, Alaskan Malamute, nhưng cũng có thể gặp ở chó Golden Retriever và các giống chó khác.

Cắt lông chó quá ngắn có hại không?

Khi bộ lông của chó bị cắt quá ngắn, lông mọc ngược có thể phát triển gây ra các vết sưng hoặc tổn thương đau đớn. Nếu chó vốn đã có sẵn các vấn đề về da như khô hoặc nhạy cảm, việc cạo lông sẽ chỉ khiến những vấn đề đó trở nên tồi tệ hơn.

Mất Bao Lâu Để Lông Chó Mọc Lại Sau Khi Bị Ghẻ?

Trừ khi con chó của bạn phát triển mô sẹo và tổn thương da do ghẻ hoặc các loại ký sinh trùng trên da khác, chúng sẽ mọc lại bộ lông trong vòng bốn tháng sau khi điều trị nhiễm trùng. Những con chó có bộ lông ngắn, đơn lẻ có thể mất ít nhất sáu tuần để có một bộ lông dài. Hãy nhớ rằng những con chó có bộ lông kép có thể không bao giờ mọc lại bộ lông đúng cách và những con chó có bộ lông dài thậm chí có thể mất một hoặc hai năm.

The post Cạo Lông Cho Chó Thì Bao Lâu Mọc Lại? Cần Lưu Ý Gì? appeared first on Hochieuquanow.com.



source https://hochieuquanow.com/cao-long-cho-cho-thi-bao-lau-moc-lai-can-luu-y-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách vẽ tai Anime & Manga (Từ 3 góc nhìn khác nhau)