Cách vẽ đôi mắt buồn trong Anime & Manga

Mắt là một trong những bộ phận cơ thể khó vẽ nhất trên thân thể của một con người, vì vẽ mắt cần phải có hồn và thần thái, hợp với hoàn cảnh đang diễn ra. Đặc biệt, khi vẽ mắt anime buồn, long lanh, dưới đây chúng mình sẽ hướng dẫn cách vẽ mắt anime manga buồn.

 

Từng bước vẽ mắt anime buồn
Từng bước vẽ mắt anime buồn

Bạn có thể xem trước các giai đoạn vẽ chính cho đôi mắt buồn trong ví dụ trên. Xin lưu ý rằng đây chỉ là một cách để thể hiện biểu cảm khó chịu, trong một số anime và manga, nó có thể được thực hiện theo cách khác.

Hướng dẫn được thiết lập theo cách mà bạn không thực sự cần phải xóa bất kỳ phần nào của bản vẽ trừ khi bạn mắc lỗi. Tuy nhiên, bạn vẫn nên vẽ bằng bút chì (trừ khi vẽ kỹ thuật số).

Như đã đề cập, video trên cho thấy chi tiết từng dòng của quá trình vẽ cho đôi mắt buồn. Bạn nên vừa xem vừa đọc hướng dẫn bên dưới. Ngoài ra, xin đừng quên để lại một lượt thích và đăng ký kênh AnimeOutline . Lượt thích của bạn rất hữu ích!

Bước 1 – Vẽ hình dạng bên ngoài của đôi mắt buồn

Vẽ viền mắt anime buồn
Vẽ viền mắt anime buồn

Bắt đầu vẽ với hình dạng bên ngoài của mỗi mắt. Để có biểu cảm buồn, hãy vẽ chúng hẹp hơn bình thường và vẽ phần dưới của chúng theo những đường cong lộn ngược (ngược lại với khi mắt ở trạng thái bình thường).

Khoảng cách vẽ mắt anime buồn
Khoảng cách vẽ mắt anime buồn

Đặt mắt sao cho khoảng cách giữa chúng đủ để vừa với mắt khác. Điều này có thể thay đổi trong một số phong cách anime và manga nhưng nói chung là một hướng dẫn tốt.

Bước 2 – Vẽ lông mi

Vẽ lông mi mắt anime buồn
Vẽ lông mi mắt anime buồn

Phác thảo các phần bên trong của lông mi như trong ví dụ. Vì đây là đôi mắt anime nên bạn sẽ muốn chúng khá dày.

Bước 3 – Vẽ hoa diên vĩ

Vẽ tròng mắt anime buồn
Vẽ tròng mắt anime buồn

Làm cho tròng đen có hình hơi bầu dục (như thường thấy đối với anime/manga). Đối với biểu cảm cụ thể này, một phần lớn của mỗi đỉnh và một chút đáy của chúng sẽ được che phủ bởi mí mắt.

Bước 4 – Vẽ lông mày

Vẽ lông mày mắt anime buồn
Vẽ lông mày mắt anime buồn

Vẽ lông mày ở độ cao trung bình nhưng với phần đầu bên trong của chúng cong lên trên. Đây là một khía cạnh rất quan trọng của việc thể hiện một biểu hiện buồn bã hoặc khó chịu.

Bước 5 – Vẽ hình phản chiếu & đồng tử

Vẽ chi tiết mắt anime buồn
Vẽ chi tiết mắt anime buồn

Vẽ một cặp điểm sáng bên trong mỗi mắt. Đây là ánh sáng phản chiếu từ bề mặt nhẵn của chúng. Tạo một cái lớn hơn (đối với nguồn sáng chính) và một cái nhỏ hơn (đối với ánh sáng phản xạ).

Bước 6 – Vẽ một đường viền mí mắt

Vẽ mí mắt anime buồn
Vẽ mí mắt anime buồn

Chỉ thêm một chút mí mắt với một đường cong nhỏ phía trên mỗi mắt.

Bước 7 – Thêm gợi ý cho từng sợi mi

Vẽ đường mắt anime buồn
Vẽ đường mắt anime buồn

Đối với bộ chi tiết cuối cùng, hãy thêm một số gợi ý về từng sợi mi. Vẽ chúng thành từng cụm (tương tự như tóc anime) ở góc trên/ngoài của mỗi mắt.

Bước 8 – Thêm bóng & hoàn thành bản vẽ đôi mắt buồn

Vẽ mắt anime buồn
Vẽ mắt anime buồn

Để hoàn thành bản vẽ, hãy tạo cho nó một số bóng cơ bản. Nếu vẽ trên giấy, bạn có thể sử dụng bút chì thông thường cho màu đen (chỉ cần làm cho nó đậm hơn màu xám). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bút đánh dấu màu đen.

Bóng râm như sau:

  • Lông mày – màu đen
  • Lông mi – màu đen
  • Tròng đen (phần trên) – đen
  • Điểm nhấn – trắng
  • Học sinh – đen
  • Tròng đen (phần dưới) – xám

Nếu bạn thích, bạn cũng có thể sử dụng một màu thay vì màu xám. Vì đây là những đôi mắt anime nên bạn có thể đi với bất cứ thứ gì. Thậm chí nhiều màu khác thường hơn như hồng hoặc vàng.

Xem Thêm một số mẫu mắt anime buồn

Premium Vector | Sad anime face manga style big blue eyes little nose and kawaii mouth hand drawn vector cartoon illustration

Phần kết luận

Vẽ mắt anime buồn với biểu cảm cụ thể khá dễ dàng, miễn là bạn biết biểu cảm đó thay đổi các phần khác nhau của chúng như thế nào. Hướng dẫn này giải thích các chi tiết cụ thể để có được vẻ mặt buồn bã hoặc khó chịu khi tuân thủ phong cách này.

Nguồn tham khảo: How to Draw Sad Anime & Manga Eyes

The post Cách vẽ đôi mắt buồn trong Anime & Manga appeared first on Hochieuquanow.com.



source https://hochieuquanow.com/ve-mat-anime-buon/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách vẽ tai Anime & Manga (Từ 3 góc nhìn khác nhau)